Cách vượt tường lữa

Vượt Tường

 

 
 
 
Cách Vượt Tường Lửa (FireWall)

Làm thế nào để sử dụng Ultrasurf

1.Các web vượt Firewall hữu hiệu nhất :

www.webwarper.net/ : bạn truy nhập vào trang web này xong, phía dưới có khung chữ “Enter the Web address you want to view by WebWarper”, bạn đánh địa chỉ web mà bạn muốn vượt firewall để vào, ví dụ (www.rfa.org ) hay , http://www.nsvietnam.com/online/online.html, http://www.lenduong.net , http://www.thongluan.org , v.v.

2. Cách vượt Firewall Hữu Hiệu :

Bạn vào tìm IP và Port ở các địa chỉ http://www.aliveproxy.com/socks5-list/ , www.proxy4free.com , www.stayinvisible.com , http://www.openproxies.com , bạn ghi lại số IP và số Port có trên đó. Sau đó vào Start => Settings => Control Panel => Internet Option => Connection => LAN settings => Chỗ Proxy Server bạn đánh IP vào khung Address vàø đánh số Port vào khung Port vào sau đó Apply và OK.( Còn một cách khác là LAN settings => Advanced => Socks-Cách này dùng trường hợp bạn tìm được nhiều IP và Ports, Cách này sẽ rất hữu ích)

Ví dụ cụ thể : Bạn tìm được trên các website địa chỉ IP : 200.87.203.6:1080, bạn làm các bước trên, xong bạn điền vào chỗ khung Server Proxy là Address :200.87.203.6 Port : 1080 => Apply, OK. Nếu IP này đã bị Firewall chặn( hoặc xài 1 thời gian thì bị chặn), bạn hãy tìm IP khác và làm lặp lại như vậy.

* Ghi chú thêm : Để kiểm tra IP đã được đổi hay chưa bạn vào : http://whatismyip.com , Nếu website này thông báo 200.87.203.6 (hay số IP mà bạn đã nhập vào máy) là bạn đã đổi được IP

3. Các cách vượt Firewall khác :

  1. http://www.free-proxy.org/?anti-firewall : Trang web này bạn có thể vào download tại Free anti firewall download, và cài đặt vào máy, sau khi cài đặt, bạn khởi động chương trình hosper lên vào : setting => proxy => chọn I want to use Internet Explore’s proxy settings => Modify Proxy settings => LAN settings => tại khung “use a proxy server for your LAN, nhập Adress và Port vào và Apply, OK. Với cách này bạn cần được cung cấp Adress và Posr để vượt firewall, bạn có thể hỏi một bạn nào đó biết Adress và Port, hoặc bạn vào : http://www.aliveproxy.com/socks5-list/ , www.proxy4free.com , www.stayinvisible.com , www.openproxies.com ,

  2. http://chaoga.com : Viết địa chỉ website vào ô trống, xong bấm vào beginbrowsing, rồi Free Antifirewall

  3. Các website khác : https://w8.veertech.com/dmirror/http/ , http://www.dainam.net/forums/t30408.html , http://www.vietvui.net/vnunited/phpbb/viewtopic.php?t=1087 , www.free-proxy.org/?anti-firewall , http://www.free-proxy.org/ .

4 . Các Soft-ware Vượt dấu IP, đổi Proxy :

Bạn có thể download phần mềm hideIP.zip , còn nếu bạn muốn xài bản có crack đầy đủ : thì xin xài một trong những CODE sau đây để UNLOCK: 2BA1056B1A10559F, 640BDE8F33141D15, E122B0BAC6E83D43 , FE0F8B99648D47AB


Sau khi INSTALL (cài đặt)

  • Bạn mở chương trình lên, trái địa cầu bên góc phải dưới màn hình (nằm gần cái loa và đồng hồ máy) sẽ xoay để dò tìm Proxy & IP cho bạn, khi tìm được nó sẽ đứng lại và báo IP mới cho bạn xem

  • Nếu khi nó đứng lại và đổi IP mà vẫn chưa vượt được FireWall(tường lửa), thì hãy bấm nút chuột phải lên trái địa cầu và chọn “Change Proxy”. Cứ như vậy, bạn sẽ tự dò tìm IP, va change proxy, đến khi nào tìm được IP, vượt firewall thì bạn vào được bất kỳ website nào.

xxx

Nguồn: Liên Mạng Việt San

Link tham khảo:

Vượt tường lửa

 

Cách vào Facebook không bị chặn

facebook Cách vào Facebook không bị chặn

Thời gian gần đây Facebook đã bị chặn bởi hầu hết các mạng tại Việt Nam, bắt đầu là từ VNPT đến giờ cả Viettel và FPT cũng “nói không” với Facebook. Khắc phục tình trạng này vô số cách truy cập Facebook đã được cộng đồng mạng chia sẻ, các chuyên gia lập trình cũng đã viết những công cụ để trợ giúp cho việc truy cập Facebook dễ dàng hơn. Sau đây SemVietnam chia sẽ ba cách giúp bạn dễ dàng truy cập Facebook cho tất cả các mạng.


Cách 1: Sử dụng phần mềm UltraSurf

UltraSurf facebook Cách vào Facebook không bị chặn

Ultrasurf là một phần mềm dùng để Fake IP và vượt tường lửa rất hiệu quả hiện nay đối với các website không cho các IP từ VN vào hoặc các trang web bị các nhà cung cấp dịch vụ (ISP) từ VN cấm truy cập.

UltraSurf là một phần mềm miễn phí giúp bạn vượt qua sự ngăn chặn của những ISP để có thể xem được tất cả các trang web mà bạn muốn trên toàn thế giới. Chương trình sẽ tự động tìm những proxy thông qua những server của nó và giúp bạn duyệt web nhờ vào chúng. Việc tìm kiếm proxy được thực hiện ngầm và khá nhanh chóng khiến cho người dùng cảm thấy như duyệt web bình thường mà không có sự chậm trễ nào. Các proxy sẽ được lựa chọn để đảm bảo bạn luôn được sử dụng proxy tốt nhất, Đây là cách hiệu quả và dễ thực hiện nhất cho đến lúc này, khi mà cách thay đổi DNS sang OpenDNS hay GoogleDNS không còn hiệu quả.

Truy cập www.ultrareach.com để download phiên bản mới nhất (chú ý cập nhật khi có phiên bản mới)

Tham khảo video hướng dẫn.

Cách 2: Sử dụng phần mềm Hotspot Shield

Hotspot Shield Cách vào Facebook không bị chặn

Hotspot Shield là một sản phẩm thương mại (miễn phí) được tạo ra để cho phép người dùng Internet truy cập Internet thông qua một máy chủ trung gian (được quản lý bởi người chủ của Hotspot Shield), do đó, cho phép họ tránh được các cơ chế lọc nội dung (cho nên, tránh được các kiểm duyệt), để đảm bảo an ninh cho thông tin trực tuyến giữa máy tính của người dùng và các máy chủ Hotspot Shield, và để đảm bảo tính ẩn danh của truy cập tới tài nguyên Internet.

Hotspot Shield có những ưu điểm sau:

  • Nhanh (Fast): Mặc dù là một mạng riêng ảo (VPN) miễn phí nhưng tốc độ của Hotspot Shield cực kì ấn tượng, có thể nói là gần như không khác gì tốc độ mạng bình thường của bạn.
  • An toàn (Secure): Hotspot Shield mã hóa dữ liệu dựa trên giao thức bảo mật https & sử dụng 1 địa chỉ IP giả giúp bạn che giấu được địa chỉ IP thật của mình. Bên cạnh đó, kết nối qua Hotspot Shield còn được quét virus & phần mềm gây hại bởi đối tác của Anchor Free là Webroot.
  • Đơn giản (Simple): Việc cài đặt Hotspot Shield cực kì đơn giản, chỉ việc tải về và thực hiện cài đặt, bạn không phải thực hiện bất cứ thao tác cấu hình phức tạp nào để làm cho nó hoạt động. Chỉ với 1 click chuột là bạn đã có 1 kết nối VPN tốc độ cao rồi. Phần mềm Hotspot Shield cũng rất nhẹ nhàng và không chiếm dụng nhiều tài nguyên máy tính của bạn.
  • Miễn phí (FREE!!): Hotspot Shield là hoàn toàn miễn phí, duy trì nhờ cho thuê quảng cáo

Tham khảo video hướng dẫn cài đặt

Download phiên bản mới nhất tại http://hotspotshield.com

Tắt quảng cáo khi sử dụng Hotspot Shield tại đây

Cách 3: Thay đổi thông tin file hosts trong windows

Bạn Download Facebook-Fix thông tin cập nhật cho file host ( đối với Firefox nhấp phải chọn Save Link As, IE chọn Save target As)

Truy cập đường dẫn sau: C: -> WINDOWS -> system32 -> drivers -> etc sẽ thấy file hosts, bạn mở file host bằng Notepad và thay đổi thông tin theo hướng dẫn video.

(Update 1/05/2011 : Sau khi chỉnh sửa file host cần thêm DNS Google: 8.8.8.8 và 8.8.4.4)

Kết luận: Truy cập bằng cách 1, 2 có thể sử dụng tốt tất cả các dịch vụ của Facebook tuy nhiên tốc độ load chậm, Cách 3 truy cập với tốc độ nhanh hơn tuy nhiên hạn chế là không ổn định và có nhiều ứng dụng không sử dụng được.

Nguồn

_______________________________________________________________________________________

Giới Thiệu Về Firefox

 
Cẩm Nang “Làm Sao Để Vượt Thoát Kiểm Duyệt Internet”
 Chắc rằng bạn sẽ không cần đọc chương này, nếu đã biết khái niệm bộ trình duyệt Web là gì. Tuy nhiên nếu chưa biết, thì xin giải thích rằng: bộ trình duyệt là một phần mềm mà ta sử dụng để kết nối tới xem các trang mạng trên Internet.Trong một chương trước đây, chúng tôi đã trình bày rằng Internet là một mạng lưới khổng lồ bao gồm các máy tính, tất cả được kết nối với nhau. Một số trong đó là các “Máy chủ” – đây là các máy có chứa các trang Web. Nếu bạn muốn vào một trang mạng bằng máy tính hay phương tiện di động của mình, thì sẽ phải có phương cách kết nối tới và hiển thị các trang mạng này. Đó chính là công dụng của phần mềm trình duyệt.

Một trong các trình duyệt thông dụng là Firefox, đây là phần mềm nguồn mở miễn phí do tổ chức Mozilla biên soạn từ năm 2003. Firefox chạy trên các hệ điều hành phổ thông – Windows, MacOS và Linux – và đã được chuyển dịch sang hơn 75 ngôn ngữ khác nhau. Quan trọng nhất, đây là phần mềm hoàn toàn miễn phí.

Làm sao để có được Firefox

Bạn có thể vào đường dẫn dưới đây để tải trình cài đặt Firefox:

https://www.mozilla.com/en-US/firefox/

Khi vào trang này nó sẽ tự động cung cấp đúng trình cài đặt tương ứng với hệ điều hành bạn đang dùng (Windows/Mac/Linux). Để có thêm thông tin làm sao cài đặt Firefox trên các hệ điều hành này, hãy xem tài liệu FLOSS hướng dẫn sử dụng Firefox  tại địa chỉ:
http://en.flossmanuals.net/firefox

Tiện ích của Firefox là gì?
Sau khi cài đặt Firefox lần đầu tiên, trình duyệt này có thể lướt mạng một cách căn bản ngay. Tuy vậy bạn có thể thêm chức năng hay đổi cách vận hành của Firefox bằng cách cài đặt các tiện ích (add-ons) tức những mảnh phần mềm nhỏ để nới rộng khả năng của Firefox. Có một số loại tiện ích khác nhau:

    •    Phần mở rộng (extentions) thêm các chức năng phụ trội cho trình duyệt
    •    Giao diện (themes) để thay đổi diện mạo và cách hiển thị của Firefox
    •    Phần bổ trợ (plugins) giúp Firefox xử lý những việc mà nó không làm được (ví dụ như phim dạng Flash, các ứng dụng Java, …)

Có rất nhiều tiện ích thuộc nhiều loại khác nhau. Bạn có thể cài đặt các bộ từ điển với ngôn ngữ khác nhau, theo dõi thời tiết tại nhiều nước, thông tin đề nghị các trang Web tương tự như trang mà bạn đang xem, và nhiều nữa.

Firefox giữ danh sách cập nhật của các tiện ích tại trang (https://addons.mozilla.org/firefox), hoặc bạn vào xem danh sách phân loại các tiện ích khác nhau trong trang https://addons.mozilla.org/firefox/browse.

Trước khi cài đặt một tiện ích nào, cần ghi nhớ rằng, tiện ích đó có thể đọc rất nhiều dữ kiện từ trình duyệt của bạn, do đó một điều hết sức quan trọng là làm sao chọn các tiện ích từ các nguồn đáng tin cậy. Nếu không, tiện ích mà bạn dùng có thể chia sẻ các thông tin về bạn mà bạn lại không biết, hay ghi giữ các dữ liệu về các trang mạng mà bạn xem, hoặc thậm chí làm hại máy tính.

Chúng tôi đề nghị bạn không bao giờ cài đặt các tiện ích vào Firefox trừ khi các tiện ích đó lấy từ trang chính thức của Firefox. Bạn cũng không bao giờ nên cài đặt Firefox, nếu trình cài đặt không phải từ các nguồn đáng tin cậy. Ngoài ra cũng cần biết rằng sử dụng trình duyệt Firefox trên máy người khác hay máy tại các quán cà phê Internet làm tăng độ rủi ro cho bạn.

Trong ba chương tiếp theo, chúng ta sẽ cùng xem xét về các tiện ích với các chức năng liên hệ tới việc vượt tường lửa

  1. Không có bình luận
  1. No trackbacks yet.

Bình luận về bài viết này